MÔ TẢ CÔNG VIỆC

Chịu trách nhiệm các vấn đề Pháp lý của Công ty.

  • Đảm nhiệm việc tham mưu, cung cấp tư vấn chính xác, kịp thời cho Ban Giám Đốc Công ty các vấn đề về pháp luật.
  • Chịu trách nhiệm kiểm soát tính hợp pháp và pháp lý tất cả các văn bản giao dịch cho Công ty ký kết.
  • Tiếp nhận và rà soát thông tin đầu vào từ các phòng ban liên quan để soạn thảo, thương thuyết và hoàn tất các loại Hợp đồng phát sinh trong hoạt động kinh doanh nhằm đảm bảo lợi ích của Công ty và đáp ứng tiến độ công việc.
  • Tham mưu hoặc tham gia ý kiến trực tiếp trong quá trình xây dụng hệ thống văn bản chế độ nội bộ của doanh nghiệp.
  • Soạn thảo và rà soát các loại Hợp đồng nhằm đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật, phòng ngừa rủi ro và tối đa hóa lợi ích của Công ty.

Tham gia việc soạn thảo hợp đồng và các văn bản do Công ty ban hành.

  • Rà soát, nghiên cứu và hoàn tất việc xử lý trực tiếp, gián tiếp các Hợp đồng thi công, dịch vụ, mua bán, bán sỉ/lẻ sản phẩm theo yêu cầu hợp lệ từ các Phòng ban, Trưởng bộ phận.
  • Tư vấn và phản hồi trực tiếp cho các bộ phận các rủi ro pháp lý có thể gặp phải trong Hợp đồng đã nhận.
  • Trao đổi, đề xuất và thống nhất với Trưởng phòng/Trưởng bộ phận hướng giải quyết những vướng mắc giảm rủi ro có thể gặp phải trong Hợp đồng.
  • Xây dựng Hợp đồng mẫu theo đúng nguyên tắc của một Hợp đồng cho các nội dung công việc có tính chất thường xuyên cho Công ty.

Xây dựng, kiểm tra hệ thống văn bản và chính sách của Công ty.

  • Phối hợp với các phòng ban, tham mưu xây dựng các chính sách quản trị nội bộ và giám sát việc tuân thủ chính sách.
  • Đảm bảo việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty hoàn toàn phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành. Tránh việc ban hành chồng chéo công việc liên quan.
  • Thực hiện việc nghiên cứu và đánh giá các yếu tố rủi ro có khả năng tác động đến các quyết định và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Áp dụng các phương pháp quản trị rủi ro phù hợp và đưa ra lời khuyên về các vấn đề pháp lý có thể xảy ra để có biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

Thực hiện các vấn đề pháp lý với các đối tượng bên ngoài doanh nghiệp bao gồm Hồ sơ xúc tiến thương mại với Sở Công Thương.

  • Đại diện Công ty trao đổi và đàm phán với các đối tượng bên ngoài Công ty, đối tác, các cơ quan chính quyền, … để tạo mối quan hệ tin cậy và xử lý các vấn đề phức tạp với các bên liên quan.
  • Đại diện tham dự, tham vấn các hội thảo chuyên đề để được tổ chức bởi các cơ quan chức năng để cập nhật và/hoặc nhận được hướng dẫn cụ thể, phù hợp đảm bảo xử lý tối ưu, thuận tiện các hồ sơ liên quan.
  • Hoàn tất hồ sơ xúc tiến thương mại với Sở Công Thương theo sự phê duyệt của Ban Giám Đốc bao gồm chuẩn bị hồ sơ, kiểm soát chặt chẽ các hồ sơ khuyến mại đã hoàn tất để phục vụ tối ưu cho việc hậu kiểm của các cơ quan chức năng cũng như tra soát nội bộ.
  • Kịp thời cập nhật và/hoặc xử lý những yêu cầu (phát sinh, bổ sung, sửa đổi) từ Cơ quan Nhà nước có liên quan.

Cập nhật các sửa đổi, bổ sung về pháp luật hiện hành và Các công việc khác.

  • Thường xuyên nghiên cứu, cập nhật kịp thời các kiến thức mới nhất về pháp luật, như là các thay đổi  về luật, nghị định thông tư, … có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của Công ty cho các cấp quản lý.

Các công việc khác theo sự chỉ đạo của Quản lý trực tiếp và Ban Giám Đốc yêu cầu.

YÊU CẦU CÔNG VIỆC

  •  Giới tính: Nam/Nữ; Độ tuổi từ 23 – 35 tuổi.
  • Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Luật.
  • Khả năng tư vấn, thương thuyết tốt.
  • Kỹ năng rà soát và soạn thảo tốt các văn bản, hợp đồng.
  • Kỹ năng xây dựng, rà soát văn bản quy định nội bộ, quy trình nghiệp vụ.
  • Am hiểu quy định pháp luật về các lĩnh vực liên quan hoạt động kinh doanh của Công ty.
  • Tổ chức, sắp xếp và xây dựng kế hoạch để thực hiện nhiệm vụ được phân công đúng quy định và đúng thời hạn.
  • Thành thạo vi tính văn phòng.
  • Tiếng Anh giao tiếp.
  • Khả năng làm việc độc lập, hòa đồng, tích cực, nhiệt tình, cẩn thận chính xác thông tin.
  • Tinh thần trách nhiệm cao, có khả năng hoàn thành tốt công việc dưới áp lực cao trong thời gian ngắn.
  • Trung thực, có tính cam kết cao, sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ đồng nghiệp.
  • Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương.

PHÚC LỢI

THÔNG TIN KHÁC

Thời gian làm việc: 8:00 – 17:00 Thứ 2 đến Thứ 7 (Nghỉ theo chế độ của Công ty)

Địa điểm làm việc: Tổng Công Ty – 934D3 Đường D, KCN Cát Lái, phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp.  HCM

THÔNG TIN LIÊN HỆ