Phần 01 kỳ trước Nam Thái Sơn đã có dịp chia sẻ cho các bạn biết những nguyên tắc KHÔNG NÊN khi sử dụng màng bọc thực phẩm (MBTP), giúp bạn hiểu và sử dụng màng bọc thực phẩm đúng cách hơn. Giờ chúng ta sẽ bắt đầu những điều NÊN làm!

NÊN BẢO QUẢN RAU CỦ QUẢ TƯƠI BẰNG MÀNG BỌC THỰC PHẨM
Thông thường chúng ta hay dự trữ rau của quả sau khi rửa sạch trong tủ lạnh mà không sử dụng MBTP. Tuy nhiên Nam Thái Sơn khuyến khích bạn nên dùng MBTP vì nghiên cứu đã chỉ ra một vài bằng chứng sau một ngày không được bảo quản kín trong màng bọc, 100g cà rốt sẽ mất đi 3,4mg hàm lượng vitamin C, trong khi đó dưa chuột giảm xuống tương đương lượng vitamin C của 5 quả táo tàu. Không những thế còn làm mất hàm lượng nước vốn có, làm mất độ ngon ban đầu của thực phẩm.

Vậy bạn có đang bảo quản thực phẩm hay chính xác hơn là bảo quản dinh dưỡng thực phẩm?

NÊN SỬ DỤNG ĐÚNG CÔNG DỤNG CỦA TỪNG LOẠI MÀNG BỌC THỰC PHẨM

Hiện trên thị trường có 03 loại MBTP chính được ưa chuộng với 03 chất liệu khác nhau là màng PE, màng PVC, màng nhôm. Không phải ai cũng biết công năng chính xác của 03 loại này, Nam Thái Sơn sẽ chia sẻ bạn ngay sau đây:

  • Màng bọc thực phẩm PE – sử dụng cho các thực phẩm, món ăn đã qua sơ chế
  • Màng bọc thực phẩm PVC – dùng cho thực phẩm tươi sống, vừa thu hoạch, chưa qua chế biến
  • Màng bọc thực phẩm nhôm (hay được gọi là giấy bạc) – sử dụng giữ ẩm thực phẩm rất tốt trong quá trình nướng trực tiếp.

Thực tế một số bạn vẫn đang sử dụng sai công năng các mạng bọc trên lẫn nhau. Bạn hãy nhớ rằng, mỗi sản phẩm đều được sinh ra đều có công dụng đặc trưng của nó, việc sử dụng sai công năng sẽ khiến cho hiệu quả chức năng vốn có mất đi, thậm chí còn gây hại trực tiếp đến sức khỏe chúng ta.

NÊN CÁCH THỰC PHẨM VÀ MÀNG BỌC ÍT NHẤT MỘT ĐỐT NGÓN TAY

Đôi khi bạn không có thời gian chờ phẩm nguội đi rồi mới dùng MBTP, hay quá tay múc thức ăn hơi đầy miệng tô, dĩa, hoặc cuộn MBTP của bạn chưa thực sự đáng tin cậy; thì việc này sẽ giúp hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa MBTP và thực phẩm, giúp:

  • Tránh truyền độ nóng của món ăn qua màng bọc, làm biến dạng hoặc rách.
  • Tránh nguy cơ các thành phần không tốt của màng bọc kém chất lượng phóng thích vào thức ăn.
  • Đảm bảo vệ sinh và thẩm mĩ đến món ăn sắp chuẩn bị.

Nam Thái Sơn tin qua 02 phần nội dung về nguyên tắc sử dụng MBTP đã giúp bạn nắm rõ và sử dụng MBTP một cách hiệu quả. Điều quan trọng nhất là luôn luôn lựa chọn ưu tiên các sản phẩm có thương hiệu, chất lượng, cân nhắc đến giá cả kế tiếp và cuối cùng kiểm tra bao bì nguyên vẹn, còn hạn sử dụng trước khi quyết định mua sản phẩm MBTP.
Vì sức khỏe là tài sản vô giá của mỗi con người, do đó hãy cùng Nam Thái Sơn bảo vệ tài sản vô giá nhất này cho bạn và gia đình nhé!
Kỳ trước phần 1 về những điều NÊN LÀM khi sử dụng màng bọc thực phẩm. >> PHẦN 1