Tiếp nối phương châm xây dựng một truyền thống văn hóa, hướng đến sự chăm lo, nâng cao đời sống tinh thần vật chất cho người lao động. Không chỉ dừng lại ở chương trình “Mang Tết về nhà” với những chuyến xe tàu miễn phí, Nam Thái Sơn còn phát huy khởi động chương trình Tấm Vé Nghĩa Tình xuân Tân Sửu 2021.

Chỉ còn không đến 4 tuần nữa chúng ta lại bước vào thời khắc giao thoa giữa năm cũ và năm mới. Vẫn rất còn nhiều người lao động xa quê hương đang rất cần sự giúp đỡ bởi tác động thiên tai năm 2020 đầy khó khăn. Nhận được tấm vé xe miễn phí trong chương trình “Tấm Vé Nghĩa Tình” Xuân Tân Sửu 2021 trao tặng, nhiều công nhân không tránh khỏi nghẹn ngào xúc động vì có người đã bao cái Tết không về nhà, năm nay sẽ được đoàn tụ cùng người thân.

Song song với Chương trình Mang Tết Về Nhà 2021, chương trình Tấm Vé Nghĩa Tình được xem như một giai điệu cộng hưởng đầy ý nghĩa giúp đỡ, san sẻ sự khó khăn trong việc đi lại dịp Tết của người lao động là đoàn viên, được khởi xướng và triển khai bởi Chi bộ, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty CP Xuất nhập khẩu Nam Thái Sơn.

Không chỉ đi đầu trong các hoạt động sản xuất và phong trào thi đua, như mọi năm các đảng viên còn hỗ trợ doanh nghiệp, chăm lo cho người lao động. Ở bất cứ cương vị nào, kim chỉ nam của người đảng viên phải là đầu tàu “kéo” người lao động theo. 

Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm nhựa công nghiệp, hàng tiêu dùng, và tự hủy sinh học nên công ty luôn đầu tư máy móc, công nghệ mới, học hỏi không ngừng tri thứ mới, vai trò của người Đảng viên còn động viên thợ trẻ thường xuyên học hỏi, nâng cao trình độ để tiếp cận tri thức mới, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu công việc. Không chỉ sẵn lòng truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm tích lũy cho thợ trẻ, còn khơi dậy niềm đam mê sáng tạo ở họ bằng việc phát động phong trào thi đua tăng năng suất, cải tiến kỹ thuật. Được động viên, hỗ trợ kịp thời nên thợ trẻ mau chóng trưởng thành, khẳng định được chỗ đứng trong đơn vị.

Ông Trần Việt Anh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Nam Thái Sơn, cho biết công ty tiền thân là cơ sở bao bì Thái Sơn thành lập từ năm 1989 với vốn ban đầu chỉ 3,5 triệu đồng, thiết bị chỉ có 2 máy dệt bao PP đơn sơ và vài khung in lụa giản đơn, nhân sự chưa tới 10 người. Đến nay, công ty đã trở thành một doanh nghiệp đa ngành với các đơn vị thành viên hoạt động trên phạm vi cả nước, trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Hệ thống nhà xưởng, kho bãi, văn phòng… có diện tích gần 10 ha. “Sự phát triển lớn mạnh của doanh nghiệp không thể không kể đến sự kề vai sát cánh của Chi bộ Đảng, Công Đoàn và Đoàn Thanh niên tại công ty. Với sự hỗ trợ của các đoàn thể, hoạt động công ty ổn định, đời sống người lao động nâng cao” – ông Việt Anh nhìn nhận.

Vì thế chương trình Tấm Vé Nghĩa Tình Tân Sửu 2021 sẽ mang ý nghĩa, giá trị vẹn toàn hơn cho toàn bộ người lao động khó khăn, tại Nam Thái Sơn nói riêng, giúp cái Tết xuân ngày càng ấm cùng, san sẻ hơn hơn đến gia đình người lao động qua đó sẽ là bước đệm vững chắc, giúp người lao động tiếp bước, ngày càng nâng cao chuyên môn, đóng góp sự phát triển cho tập thể doanh nghiệp và xã hội.

– Kính chúc Tân Sửu 2021 đầy thịnh vượng và tài lộc –