Nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Học sinh – sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2020), Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm và tuyên dương “Sinh viên 5 tốt TP.Hồ Chí Minh”. Chương trình vừa diễn ra sáng 04/01 tại Công viên 30/4.

Đến tham dự chương trình có các đồng chí: Trương Mỹ Hoa – nguyên Chủ tịch nước; Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND.TPHCM; Võ Thị Dung – Phó Bí thư Thành ủy; Lê Quốc Phong – Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; cùng sự có mặt có ông Trần Việt Bảo Châu – Phó tổng giám đốc công ty CP XNK Nam Thái Sơn và nhiều đồng chí lãnh đạo, cựu học sinh – sinh viên Sài Gòn những năm 1960-1975, gia đình liệt sĩ Trần Văn Ơn và đông đảo các bạn học sinh sinh viên TPHCM.

Chương trình tái hiện lại sự kiện đấu tranh diễn ra ngày 09-01-1950 của học sinh – sinh viên Sài Gòn bằng tổ khúc nghệ thuật, với những bài ca, hoạt cảnh gắn liền với sự đấu tranh và hy sinh anh dũng của liệt sĩ Trần Văn Ơn; sự tiếp nối ngọn lửa Trần Văn Ơn vì hòa bình, độc lập dân tộc và chống nô lệ. Các đại biểu đã dâng hoa, thắp hương tại tượng đài Trần Văn Ơn, thực hiện nghi thức rước đuốc và châm đuốc truyền thống, tiếp tục thắp sáng ngọn lửa của trí tuệ, bản lĩnh thanh niên.

Ông Trần Việt Bảo Châu – Phó tổng giám đốc dâng hương tưởng niệm Anh hùng Lực lượng Vũ Trang Trần Văn Ơn

Với phương châm “Kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội”, Tổng công ty Nam Thái Sơn luôn xem những hoạt động cộng đồng là một cơ hội để doanh nghiệp có thể chia sẻ, gánh vác một phần trách nhiệm của mình với sự phát triển chung của đất nước. Trong những năm vừa qua, Tổng công ty Nam Thái Sơn đã và đang đồng hành cùng Chương trình sinh viên 5 tốt của hội sinh viên TP.HCM. Phong trào “Sinh viên 5 tốt” là một trong những phong trào thiết thực giúp sinh viên rèn luyện toàn diện năng lực bản thân. Không chỉ dừng lại ở việc học tập tốt, nghiên cứu khoa học hăng say mà còn là những người trẻ năng động, sáng tạo, tiên phong đến những vùng sâu vùng xa, những nơi còn nhiều khó khăn để chia sẻ, đóng góp sức trẻ.

Phó tổng giám đốc Bảo Châu tại lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2020)

Tại sự kiện lần này, đại diện Tổng công ty Nam Thái Sơn – Ông Trần Việt Bảo Châu đã tuyên dương và trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Tổng công ty Nam Thái Sơn kỳ vọng các gương “Sinh viên 5 tốt” được tuyên dương sẽ tiếp tục là những tấm gương toàn diện trong học tập, đạo đức và rèn luyện, xứng đáng là những đoàn viên, hội viên ưu tú, luôn phấn đấu xứng đáng với danh hiệu cao quý được trao tặng.

Phong trào “Sinh viên 5 tốt” (SV5T) được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam nghiên cứu phát triển từ phong trào “Sinh viên 3 tốt” của Hội sinh viên TP.Hồ Chí Minh nhằm bình chọn, khen thưởng các sinh viên với thành tích rất nổi bật trong học tập, nghiên cứu khoa học, trau dồi lý tưởng, rèn luyện thể lực, có tinh thần xung kích tình nguyện và bản lĩnh trong hội nhập quốc tế. 

Ký kết học bổng Sinh Viên 5 Tốt (2020 – 2025)

Hướng đến sự phát triển bền vững, trách nhiệm với xã hội là ưu tiên hàng đầu của Tổng công ty Nam Thái Sơn.  Định hướng trong tương lai, ngoài việc thực hiện sứ mệnh mang lại những sản phẩm thân thiện môi trường và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, NTS sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và chung tay vì cộng đồng phát triển doanh nghiệp.