Ngày 8/8, hội thảo Chiến lược nhân sự thời đại 4.0 được diễn ra tại tòa nhà Lê Thành Twin Tower với sự góp mặt của 4 diễn giả: ông Trần Việt Anh – Chủ tịch hội đồng quản trị Tổng công ty Nam Thái Sơn, ông Trần Anh Tuấn – Tổng giám đốc công ty cổ phần công nghệ Sao Bắc Đẩu, ông Cổ Gia Thọ – Chủ tịch HĐQT tập đoàn Thiên Long, ông Lê Hữu Nghĩa – Điều phối chương trình – Chủ tịch hội doanh nghiệp quận Bình Tân.
2018 đánh đấu những tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng 4.0 đến mọi lĩnh vực, từ công nghiệp sản xuất, bán lẻ… cho đến quản lý nhân sự. Đứng trước những sự thay đổi nhanh chóng và liện tục đòi hỏi các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần thay đổi để thích nghi, cũng như ứng dụng công nghệ mới vào mô hình quản lý nhân sự.
Hội thảo Chiến lược nhân sự thời đại 4.0 mang đến những vấn đề xoay quanh mối quan hệ giữa hai yếu tố Nhân sự và Công nghệ trong buổi cảnh “cách mạng công nghệ 4.0” đang diễn ra, với sự bùng nổ công nghệ và Xu hướng số hóa” đã thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp.

Hội thảo Chiến lược nhân sự thời đại 4.0 thu hút được đông đảo doanh nghiệp tham dự

Cũng tại hội thảo này, 4 diễn giả đã có chia sẻ thú vị về những thách thứ và khó khăn khi áp dụng công nghệ vào việc quản lý nhân sự. Các doanh nghiệp đã có cái nhìn đúng đắn hơn về nhân sự thời đại 4.0 và việc áp dụng như thể nào cho hiệu quả đều được giải đáp trong hội thảo lần này. Rõ ràng, công nghệ đã và đang là trợ thủ đắc lực giúp vận hành, hỗ trợ và đang dần thay thế một số vị trí của con người trong tổ chức, thì việc thì việc quản trị nguồn nhân lực dần trở thành tâm điểm để chủ doanh nghiệp phải áp dụng trong thời gian tới.
Bởi áp dụng 4.0 không chỉ giúp nâng cao hiệu quả làm việc, đơn giản hóa và tự động hóa các quy trình, công nghệ còn giúp tổng hợp các dữ liệu cần thiết trong việc đánh giá, phân tích để từ đó đưa ra những quyết sách tốt hơn cho định hướng phát triển của doanh nghiệp.

Ông Trần Việt Anh – Chủ tịch hội đồng quản trị, Tổng giám đốc công ty Nam Sơn đã có những góp ý để các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ 4.0 vào việc quản lý nhân sự. Nam Thái Sơn là một trong những doanh nghiệp chú trọng áp dụng các ứng dụng công nghệ để các nhân viên được chủ động học hỏi, rèn luyện các kỹ năng và kiến thức đặc thù.

4 nhà diễn giả tham gia hội thảo Chiến lược nhân sự 4.0

Thông qua các chia sẻ của các diễn giả tại hội thảo Chiến lược nhân sự 4.0 đã gợi ra nhiều mô hình ứng dụng công nghệ vào chiến lược quản trị nhân sự cho các doanh nghiệp để giúp đạt được các mục tiêu phát triển nguồn nhân lực nói riêng của và phát triển tổ chức nói chung.
Trong thời đại 4.0, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp đều cần tối ưu hóa mọi ưu điểm của công nghệ để biến đó thành lợi thế cạnh tranh và tạo ra sự tăng trưởng bền vững trong môi trường kinh doanh đầy biến động như hiện nay.