Mỗi năm, trên thế giới, có khoảng 175 triệu tấn rác thải nhựa (RTN) thải ra môi trường, chiếm hơn 50% rác thải đô thị. Ước tính có tới trên 5.109 mảnh RTN đang ở đâu đó dưới đáy đại dương. RTN không bao giờ phân hủy hoàn toàn, chúng chỉ biến thành hàng tỉ “hạt” vật chất mà mắt thường không quan sát được.

Theo các tiêu chuẩn hiện đại, vật liệu polyme, hay nhựa phân hủy sinh học là những vật liệu polyme có thể phân hủy ở điều kiện môi trường tự nhiên dưới tác dụng của các vi sinh vật (nấm, vi khuẩn). Hiện nay, trên thế giới ngày càng phổ biến các loại màng trên nền cellulose, chitosan, gelatin, polypeptide, casein và một số polyme tự nhiên khác, được sử dụng làm bao bì đóng gói nhiều loại sản phẩm khác nhau. Những loại vật liệu BBPHSH được sản xuất theo 2 dạng: Trực tiếp từ các hợp chất có nguồn gốc tự nhiên và bằng các phương pháp ứng dụng công nghệ sinh học (Theo: Tổng Cục Môi Trường).

Với những ưu điểm vượt trội, bao bì phân hủy sinh học hứa hẹn là giải pháp hữu hiệu để bảo vệ môi trường

Việc sử dụng bao bì phân hủy sinh học đang là lựa chọn của thế kỷ bởi tính an toàn, thiết thực và góp phần không nhỏ vào công cuộc bảo vệ môi trường. Vì sức khỏe của chúng ta và môi trường trong lành cho thế hệ mai sau, hãy hạn chế chất thải độc hại bằng việc sử dụng bao bì nhựa tự hủy ngay bây giờ.