Sau thời gian chống chọi với đại dịch Covid và những ảnh hưởng mà đại dịch gây ra đối với đời sống lẫn kinh tế. Ngành sản xuất bao bì hiện tại có nhiều tiềm năng, cơ hội phát triển song song đó vẫn còn tồn tại nhiều thách thức đòi hỏi các doanh nghiệp cần có cái nhìn đúng đắn và chính sách hợp lý để phục hồi mạnh mẽ hơn.

5 yếu tố hình thành xu hướng bao bì trong thời gian tới (Theo: Vietnam Report)

Dưới đây là 5 yếu tố hình thành xu hướng của ngành bao bì trong thời gian tới (Theo Vietnam report):

–          Ảnh hưởng của địa dịch Covid 19.

Đại dịch Covid 19 gây ra nhiều ảnh hưởng mạnh mẽ đến hầu hết các ngành sản xuất trong đó có ngành sản xuất bao bì. Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp gây suy kiệt nền kinh tế, nhiều quốc gia không thể tiếp tục chuỗi sản xuất, cung ứng do lượng đơn hàng giảm mạnh… Để vượt qua tình trạng khó khăn và tiếp tục phục hồi phát triển, các doanh nghiệp cần có những chính sách hợp lý để duy trì chuỗi sản xuất không bị gián đoạn, tạo điều kiện để người lao động an tâm hơn để vừa sống chung với dịch bệnh vừa có thể tạo ra thu nhập…

–          Tính bền vững và những chính sách quy định về môi trường.

Xã hội ngày càng phát triển kèm theo con người càng ngày văn minh và chú trọng hơn đến những giá trị nhân văn. Trong đó, tính bền vững và những cam kết, chính sách về môi trường đang được nhiều người cực kỳ quan tâm. Người tiêu dùng mong muốn được tiếp cận với những dòng sản phẩm không những tiện dụng, an toàn mà còn mang tính bền vững cho các thế hệ tương lai và những hành động cũng như cam kết bảo vệ môi trường mà các doanh nghiệp sản xuất bao bì hướng đến.

–          Sự thay đổi hành vi tiêu dùng.

Trải qua hàng loại biến cố về môi trường, kinh tế và đời sống, người tiêu dùng ngày càng thông minh hơn trong việc lựa chọn các dòng sản phẩm để sử dụng hằng ngày trong đó có bao bì. Chính vì thế, để đảm bảo phát triển các doanh nghiệp sản xuất bao bì cần chú trọng hơn nữa với hành vi tiêu dùng của mọi người, tìm hiểu xem người tiêu dùng hiện đại đang cần gì? Sản phẩm của bạn có đáp ứng được những yêu cầu, nguyện vọng của họ hay không?

–          Sự phát triển của thương mại điện tử:

Dịch bệnh covid 19 mang đến những ảnh hưởng nặng nề nhưng cũng phần nào thúc đẩy thương mại điện tử phát triển vượt bậc như hiện nay để đáp ứng nhu cầu mua sắm an toàn của người tiêu dùng. Phát triển sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử được xem là một trong những công cụ hữu dụng nhất thời điểm hiện tại.

–          Sự phát triển của khoa học công nghệ.

Để đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế – xã hội hiện đại, các doanh nghiệp sản xuất bao bì cần phải hội nhập công nghệ, đầu tư những dây chuyền máy móc hiện đại nhất để tạo ra những dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Công nghệ sản xuất bao bì tự hủy, bao bì thân thiện với môi trường, in 3D… đang là những xu hướng bao bì hiện đại mà những doanh nghiệp bao bì đang hướng đến.