Chiều ngày 04 tháng 12 vừa qua, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi có buổi tiếp bà Samina Mehtab, Đại Sứ Quán Pakistan tại Việt Nam đến chào xã giao và làm việc với UBND TP. Tham gia cùng Đoàn Đại Sứ Pakistan có Ông Trần Việt Anh – Tổng Giám Đốc – Tổng Công ty Nam Thái Sơn.

Buổi tiếp diễn ra nhằm tăng cường mối quan hệ mật thiết của hai nước và sự phát triển trao đổi hợp tác kinh tế thương mại. Hai nước có chung một mong muốn là kết nối doanh nghiệp xuất nhập khẩu nhằm thúc đẩy việc hợp tác thương mại để sớm đạt hơn 1 tỷ USD trong tương lai.

Cụ thể, trao đổi tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi rất trân trọng mối quan hệ lịch sử hai nước và mối quan hệ hiện hữu đang tốt đẹp, trong đó có sự đóng góp của bà Đại sứ hơn 2 năm qua. Ngài Chủ tịch cũng chia sẻ mong muốn được thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại đầu tư với Pakistan. Ngoài việc hợp tác phát triển thương mại, việc tăng cường về hợp tác công nghệ thông tin, du lịch và các lĩnh vực mà Đại sứ Pakistan, lãnh đạo TP sẽ giao các đơn vị liên quan bàn bạc kỹ và sẽ trao đổi, thúc đẩy hợp tác theo chiều sâu và cụ thể hơn trong thời gian sớm nhất.

Về phía Đại sứ Pakistan, Bà Samina Mehtab rất đánh giá cao TP. HCM, đầu tàu kinh tế, đóng vai trò quan trọng của Việt Nam nên muốn tăng cường quan hệ với TP.HCM, đặc biệt, trong việc phát triển kinh tế, xuất nhập khẩu hàng hóa giữa hai nước. Trong buổi gặp gỡ, bên cạnh việc chia sẻ một số lĩnh vực tiềm năng của Pakistan, Bà Đại sứ Samina Mehtab không chỉ mong muốn nhận được sự hỗ trợ của Thành Phố trong việc tác động đến Chính phủ để việc nhập hàng hóa Pakistan vào Việt Nam diễn ra thuận lợi và nhanh chóng, mà còn mong Việt Nam có nhiều sản phẩm đa dạng về chủng loại sản phẩm xuất khẩu sang Pakistan – một thị trường đầy tiềm năng với Việt Nam. Bà Đại sứ cũng nhấn mạnh việc thúc đẩy giao lưu phát triển Du Lịch Phật Giáo giữa hai bên