GÓC HỮU ÍCH CHO SALES: MẸO TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG MỚI
Đối với một nhân viên bán hàng, việc tìm kiếm khách hàng vô cùng quan trọng. Kỹ năng bán hàng của bạn tốt nhưng bạn không tìm được nhiều khách hàng thì cũng không có cơ hội để chốt sales, tạo nên doanh thu cho bản thân. Và câu hỏi “Làm sao để tìm được khách hàng mới?” luôn được các bạn nhân viên bán hàng cực kỳ quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những bí quyết cực hay để có thể tìm được nhiều khách hàng mới.
Nhận biết đối tượng khách hàng của bạn là ai?
Bà Paige Arnof-Fenn – Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành của Mavens & Moguls đã từng nói: “Để thu hút nhiều khách hàng thì ta phải thực sự lắng nghe nhu cầu của họ chứ không phải chỉ chăm chăm tìm kiếm giải pháp của vấn đề theo góc nhìn cá nhân”.
Những ưu đãi cùng những chương trình khuyến mãi hấp dẫn
Những chương trình khuyến mãi cùng ưu đãi này cần được phát triển một cách có kế hoạch cùng với ngân sách hợp lý để phát huy tối đa hiệu quả mà vẫn cân đối được tài chính của doanh nghiệp.
Tạo dựng hình ảnh cá nhân chỉn chu, chuyên nghiệp
Để tạo được ấn tượng đẹp trong lòng khách hàng, nhân viên Sales phải trú trọng đến việc xây dựng hình ảnh cá nhân thật chỉn chu và chuyên nghiệp nhất. Hình ảnh chỉn chu được thể hiện qua việc lựa chọn trang phục tươm tất, lịch sự, phong thái điềm tĩnh, chuẩn bị đầy đủ tài liệu liên quan để hỗ trợ kịp thời những thắc mắc của khách hàng.
Chiến lược truyền thông marketing
Trong thời đại công nghệ số, việc tiếp cận được những đối tượng khách hàng mong muốn không còn là vấn đề quá khó khăn nếu chúng ta biết xây dựng chiến lược truyền thông marketing hợp lý.
Những kênh truyền thông được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bao gồm như: FB, Zalo, Website, Google Ads… Bên cạnh đó, việc chia sẻ những hình ảnh về công ty, về dự án và chương trình khuyến mãi của công ty cũng góp phần thu hút được sự chú ý của khách hàng.
Các chương trình hội chợ, triển lãm
Từ lâu, các chương trình hội chợ, triển lãm đã mang một sức hút vô cùng lớn với khách hàng. Ưu điểm lớn nhất của kênh này là bạn có thể giới thiệu trực tiếp đến khách hàng những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, khảo sát thị trường và đối thủ, tiếp cận tới những đối tượng khách hàng mới tiềm năng.