Khách hàng là người trực tiếp tiêu thụ sản phẩm, giúp các doanh nghiệp tạo ra lợi nhuận, ảnh hưởng đến sự vận hành và phát triển của doanh nghiệp. Chính vì thế, câu hỏi “Làm sao để tìm kiếm khách hàng mới?” trở thành một trong những câu hỏi được quan tâm hàng đầu đối với các doanh nghiệp.
Dưới đây là một trong những mẹo giúp các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng mới, chắc chắn sẽ hữu ích đối với doanh nghiệp của bạn.
Thứ nhất: Nhận biết đối tượng khách hàng của bạn là ai?
Doanh nghiệp sẽ thất bại nếu không xác định và hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình là những ai. Đây là điểm mấu chốt đầu tiên quyết định sự thành công của một doanh nghiệp. Hãy tạo cho mình hồ sơ những khách hàng tiềm năng, hình dung về họ, những gì họ mong muốn từ đó tạo ra những sản phẩm dịch vụ mà họ thật sự cần thiết, như thế khả năng thu hút họ sẽ rất cao và hiệu quả.
Bà Paige Arnof-Fenn – Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành của Mavens & Moguls đã từng nói: “Để thu hút nhiều khách hàng thì ta phải thực sự lắng nghe nhu cầu của họ chứ không phải chỉ chăm chăm tìm kiếm giải pháp của vấn đề theo góc nhìn cá nhân”.
Thứ hai: Những ưu đãi cùng những chương trình khuyến mãi hấp dẫn
Một số doanh nghiệp startup đã thực sự thành công khi áp dụng những chương trình khuyến mãi, giảm giá thông minh khi ra mặt một dòng sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó. Đây là cách thực sự hiệu quả để thu hút sự chú ý của đối tượng khách hàng mới, sau quá trình sử dụng họ sẽ cảm nhận được chất lượng, tính cạnh tranh sản phẩm của doanh nghiệp bạn và biết đâu đây lại là những khách hàng trung thành của bạn sau này.
Những chương trình khuyến mãi cùng ưu đãi này cần được phát triển một cách có kế hoạch cùng với ngân sách hợp lý để phát huy tối đa hiệu quả mà vẫn cân đối được tài chính của doanh nghiệp.
Thứ ba: Thường xuyên làm mới hình ảnh
Hình ảnh là một trong những yếu tố thu hút được sự chú ý của khách hàng tiềm năng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Việc xây dựng một hình ảnh phù hợp, thu hút, có khả năng viral đang được các doanh nghiệp hết sức quan tâm. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần trú trọng làm mới hình ảnh trên các phương diện chính như: Biểu tượng, logo, website, hình ảnh sản phẩm… sao cho thật bắt mắt, thu hút và hợp xu thế.
Thứ tư: Chiến lược marketing, truyền thông
Trong thời đại công nghệ số phát triển vượt bậc, để tiếp cận được những đối tượng khách hàng mong muốn là điều không khó nếu doanh nghiệp bạn có những chiến lược marketing, truyền thông hiệu quả.
Một số kênh để tiếp cận khách hàng phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến: Fanpage, zalo, website, báo điện tử…Cũng giống như việc áp dụng các chương trình khuyến mãi thì chiến lược truyền thông, marketing cũng cần có những kế hoạch và ngân sách cụ thể.
Thứ năm: Các sự kiện hội chợ, triển lãm
Từ lâu, các chương trình hội chợ, triển lãm đã mang một sức hút vô cùng lớn với khách hàng. Hình thức này mang lại vô số lợi ích cho doanh nghiệp như: Giới thiệu trực tiếp đến khách hàng những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, khảo sát thị trường và đối thủ, tiếp cận tới những đối tượng khách hàng mới tiềm năng, cơ hội giao thương, hợp tác và mở rộng thị trường.
Việc cần làm của các doanh nghiệp khi tham gia các chương trình hội chợ triển lãm là: Chuẩn bị thật chỉnh chu cho các gian hàng, lắng nghe những chia sẻ từ các chuyên gia, rút ra những bài học hữu ích cho doanh nghiệp và nắm bắt kịp thời những cơ hội hợp tác với những thương hiệu lớn.